CEO Thái Vân Linh: Phụ Nữ Thời 4.0 Khởi Nghiệp Cần Một “Chiếc Ống Nhòm”

 

Eva.vn – CEO Thái Vân Linh: Phụ Nữ Thời 4.0 Khởi Nghiệp Cần Một “Chiếc Ống Nhòm”

Ngày 27/9 vừa qua series podcast Phụ Nữ Khởi Nghiệp 2022 đã lên sóng tập đầu tiên với sự tham gia của CEO Thái Vân Linh (CEO Skills Bridge và Cố vấn cấp cao tại Openspace Ventures), chị Vương Hữu Thùy Giang (Trưởng phòng Tiếp thị và Truyền thông của Droppii) và chị khán giả Đào Vũ Hoài Thanh.

Dự án khởi nghiệp cho phụ nữ của Droppii đã đạt được rất nhiều kết quả ấn tượng thông qua các buổi hội thảo, và đã nhận được sự yêu mến và ủng hộ của mọi người. Trong năm 2022, dự án sẽ tiếp tục triển khai với chủ đề mở đầu là “Mạng xã hội của phụ nữ trong kỷ nguyên số”, mang đến cho khán giả một góc nhìn mới và phương pháp xã hội hóa hiệu quả cho mạng xã hội của phụ nữ trong thời đại kỹ thuật số và đã mang lại nhiều kết quả khả quan. Với điều này, Droppii hy vọng sẽ tạo ra một dự án truyền cảm hứng cho phụ nữ cùng nhau khởi nghiệp, đồng thời cùng nhau lan tỏa những giá trị của dự án đến chị em phụ nữ trên khắp cả nước.

Eva.vn – CEO Thái Vân Linh: Phụ Nữ Thời 4.0 Khởi Nghiệp Cần Một “Chiếc Ống Nhòm”CEO Thái Vân Linh trong buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phụ nữ networking trong thời đại số”

Eva.vn – CEO Thái Vân Linh: Phụ Nữ Thời 4.0 Khởi Nghiệp Cần Một “Chiếc Ống Nhòm”Chị Vương Hữu Thùy Giang – Trưởng phòng Tiếp thị và Truyền thông của Droppii

Vai trò của networking trong hành trình khởi nghiệp

Trong cuộc trò chuyện, Khi được hỏi về hành trình khởi nghiệp, CEO Thái Vân Linh đã chọn ống nhòm như một con thuyền ra khơi và những vật dụng quan trọng phụ nữ nên mang theo là gì, Dangdang chia sẻ: “Ống nhòm tượng trưng cho tầm nhìn xa. Để khởi nghiệp thành công, phụ nữ khởi nghiệp cần biết cách Vượt qua những vấn đề mình đang gặp phải, hay tìm một người nào đó mà mình có thể dựa vào, giúp đỡ, hướng dẫn mình để có thể làm được điều đó, chỉ dẫn cho mình có thể đi đúng hướng và đi nhanh hơn, đó chính là “Networking”.

Quả thực, “Networking – mở rộng mối quan hệ” có vai trò rất quan trọng trong hành trình khởi nghiệp nói chung và của phụ nữ khởi nghiệp nói riêng. Điều này đã được minh chứng khi khảo sát có tới 80% phụ nữ khởi nghiệp tin rằng nếu có thêm kiến thức về networking thì mức độ thành công sẽ tăng, và 50% phụ nữ đang khởi nghiệp mong muốn có một môi trường để học hỏi thêm về networking.

Eva.vn – CEO Thái Vân Linh: Phụ Nữ Thời 4.0 Khởi Nghiệp Cần Một “Chiếc Ống Nhòm”Các khách mời lưu giữ lại khoảnh khắc trong chương trình

Phụ nữ Networking và những rào cản

Khởi nghiệp chưa bao giờ dễ dàng. Đối với phụ nữ, đặc biệt những người phụ nữ ở những tỉnh lẻ điều đó càng trở thành rào cản, khó khăn từ những quan niệm cũ: mở rộng mối quan hệ, giao thiệp với mọi người là vai trò của đàn ông, phụ nữ chỉ cần chu toàn việc gia đình bếp núc.

Về quan điểm này, CEO Thái Vân Linh nhấn mạnh: “Đây là lựa chọn cá nhân của mỗi người phụ nữ, nếu muốn đảm nhiệm cả 2 vai thì rất bận rộn và cần sự hỗ trợ từ người thân.

Phụ nữ cần lựa chọn và quyết định sớm nơi họ muốn phát triển sự nghiệp. Một trong những bài học quý giá Linh học được từ hành trình khởi nghiệp của mình là chấp nhận sự thật rằng cô ấy không thể làm mọi thứ một mình. Do đó, mọi người đều có thể tìm đến những người xung quanh để được giúp đỡ khi cần thiết. “

Phụ nữ không chỉ gặp rào cản bởi định kiến giới trong cuộc sống mà đôi khi những rào cản về sự tự ti trong việc xây dựng môi quan hệ vì tâm lý “Mây tầng nào gặp mây tầng đó”” hay sự đề phòng do việc tạo dựng mối quan hệ nhằm mục đích kinh doanh. CEO Thái Vân Linh cho rằng: “Việc xây dựng mối quan hệ để kinh doanh, bán hàng là không hề xấu. Để tạo lập được mối quan hệ với người khác dù người đó ở bất kỳ địa vị nào, trước tiên phải tìm hiểu những mong muốn của đối phương, từ đó tập trung tạo giá trị cho họ bằng việc giải quyết những nhu cầu hoặc khó khăn của họ. Hãy trao đi trước khi nhận lại giá trị về phía mình”.

Đo lường chất lượng của mối quan hệ

Để trả lời cho câu hỏi làm sao có thể xây dựng được mối quan hệ chất lượng, CEO Thái Vân Linh Linh đưa ra gợi ý: “Đầu tiên, hãy cởi mở với người khác, không nhất thiết phải cùng lĩnh vực hay chuyên môn mà nên kết bạn với những người khác lĩnh vực. , Hãy kết bạn với bất kỳ ai cho bạn một góc nhìn khác, vì họ sẽ cho bạn những lời khuyên thiết thực và hữu ích dựa trên kinh nghiệm của bạn. Hãy trải nghiệm sự khác biệt của họ”

Eva.vn – CEO Thái Vân Linh: Phụ Nữ Thời 4.0 Khởi Nghiệp Cần Một “Chiếc Ống Nhòm”Chị Vân Linh và chị Thùy Giang tại buổi giao lưu trực tuyến

Đồng quan điểm với CEO Thái Vân Linh, chị Vương Hữu Thùy Giang (Trưởng phòng Tiếp thị và Truyền thông của Droppii) cũng chia sẻ: “Theo nghiên cứu The Strength of Weak Ties của nhà xã hội học Mark Granovetter ở Stanford: Có đến 58% người tìm được việc thông qua các mối quan hệ xã giao các mối quan hệ xã giao thường thuộc về nhiều hội nhóm xã hội khác với bạn, họ biết nhiều thứ khác với bạn, và do đó có thể cho phép bạn tiếp cận với nhiều thông tin mới lạ, như những cơ hội làm việc mà bản thân bạn không biết”.

Phụ nữ networking trong thời đại số là tiềm lực khởi nghiệp, phát triển kinh tế rất lớn, họ không chỉ giỏi chăm sóc gia đình mà còn tham gia có hiệu quả công tác xã hội. Sự chỉn chu, cẩn thận, mềm dẻo, linh hoạt… là những lợi thế mà nam giới không có được giúp phụ nữ khởi nghiệp thành công”,

Trong thời đại 4.0, networking không chỉ dừng lại ở việc tham gia các buổi sự kiện offline, gặp mặt trực tiếp mà còn thông qua các hình thức online như nhắn tin, gọi điện thoại, tương tác trực tuyến,… Vậy chất lượng networking online hay offline hiệu quả hơn?

 

Kinh doanh Online dễ dàng hơn cùng mô hình Dropshipping

  • Không lo nhập hàng
  • Không lo tồn kho
  • Không cần tự đóng gói hay giao hàng
  • Không cần kinh nghiệm

Trở thành đối tác kinh doanh với Droppii

——————————————————————
Thông tin liên hệ:Hỗ trợ zalo: Coach3s Group
Hotline: 0902333683
Email: coach3star@gmail.com
Website: https://coach3s.com/tuyen-dung